Hẳn là trong những lễ quảng bá sản phẩm mới của công ty, khuyến mãi cho khách hàng, hội thảo, hội nghị, lễ khởi công, khánh thành, sinh nhật công ty, giao lưu văn hóa... sẽ cần đến các quà tặng có ý nghĩa và thích hợp với từng mục đích khác nhau. Chung quy, những món quà này có tên gọi là quà tặng doanh nghiệp.
Quà tặng doanh nghiệp luôn là vấn đề đau đầu đối với các chủ doanh nghiệp và bộ phận nhân sự bởi hiện nay, trên thị trường có quá nhiều shop quà tặng với nhiều sự lựa chọn khác nhau theo sở thích, cá tính hay phong cách. Hơn nữa, quà tặng doanh nghiệp hoàn toàn không giống với quà tặng cá nhân thông thường. Thực tế thì việc tặng quà trong làm ăn, kinh doanh có nhiều điều phải băn khoăn, ví dụ như món quà nào phù hợp với doanh nghiệp, nên mua món quà trị giá bao nhiêu tiền,…
Quà tặng luôn được xem là một cách dễ dàng để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và mang đến sự tín nhiệm trong lòng khách hàng, đối tác. Để chọn được quà tặng phù hợp, cần phải chú ý đến nhiều điểm mấu chốt. Một quà tặng doanh nghiệp được xem là hoàn hảo khi nó đáp ứng được các yêu cầu: mang lại niềm vui, sự hài lòng, thoải mái cho người nhận đồng thời quảng bá, truyền thông được bộ mặt doanh nghiệp đến công chúng. Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng PR cho thương hiệu, quà tặng cũng có mặt trái của nó khi không được nghiên cứu và khảo sát kỹ trước khi thực hiện. Rất nhiều doanh nghiệp không có sự đầu tư sáng tạo về nội dung hoặc nghèo nàn về mẫu thiết kế của quà tặng nên dẫn đến kết quả là hầu hết các món quà đều bị bỏ đi hoặc quên lãng, không được nhiều người chú ý đến.
Giải pháp cho doanh nghiệp là chọn quà tặng phù hợp, sau đó cá nhân hóa bằng cách in hoặc khắc logo lên chúng. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của người khác, hãy in – khắc mẫu logo nhỏ trên nền màu sáng hơn. Sử dụng những cây viết, móc khóa, kỷ niệm chương hay những cúp vinh danh thể thao để in – khắc tên và logo công ty là một trong những vũ khí marketing lợi hại để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.
Bằng hình thức quảng cáo này, logo và những thông điệp của doanh nghiệp có cơ hội xuất hiện lâu dài và được những người sở hữu nó xem, đọc nhiều lần. Thống kê cho thấy hơn một phần ba những quà tặng doanh nghiệp đó được giữ lại sử dụng hơn một năm sau khi được tặng. Liệu có hình thức quảng cáo nào hiệu quả hơn? Những quà tặng này là sứ giả luôn hiện diện bên cạnh người sở hữu chúng và luôn nhắc nhở họ về tên công ty, số điện thoại, địa chỉ website của bạn.
Một phần giá trị của những quà tặng này là tính linh hoạt. Chúng không chỉ có giá trị quảng cáo cho các khách hàng, đối tác, mà còn rất hữu dụng trong nội bộ công ty. Những món quà sản xuất đặc biệt có thể sử dụng làm phần thưởng cho nhân viên xuất sắc, xây dựng mối quan hệ giữa các đồng nghiệp với nhau, đôi khi đơn giản là sự khích lệ phòng ban nào đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đối với những doanh nghiệp chú trọng hình thức tri ân khách hàng, tôn vinh nhân viên thì những tặng phẩm vinh danh, tri ân luôn mang lại hiệu quả bởi đặc tính chuyên biệt của quà tặng là mang đến niềm vui và sự tự hào, trân trọng cho người được nhận. Bảng vinh danh, quà tặng hộp bút, móc khóa, hộp name card, chặn giấy, khung hình... là những món quà mà các chủ doanh nghiệp không nên bỏ qua bởi nó là một hình thức quảng bá thương hiệu công ty tốt nhất, đồng thời là một trong những cơ sở vững chắc để níu giữ và thu hút nhân tài cho doanh nghiệp bạn.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét